Em, Anh và Valentine!

Cứ đến ngày Valentine em lại nhớ, nhớ những ngày hai đứa bên nhau, nhớ những kỉ niệm đã gắn bó một thời.

Anh lặng lẽ đến bên em bằng một tình cảm chân thành nhất. Ngày đó anh đã đi cùng em dọc con phố thoảng mùi hoa sữa thơm nồng. Tặng em một chùm hoa sữa, anh bảo tình yêu anh cũng nồng nàn như hoa sữa, lãng mạn như mùa thu, nhưng không lạnh giá như mùa đông.
Valentine năm đó, Hà Nội bước sang xuân, đã ngớt những cơn mưa xuân, và cũng là lúc những chồi non hé mọc. Anh đã ví tình yêu của anh đối với em như chồi non mới nở, sẽ mãi xanh tươi.

Đã qua bao mùa Valentine em vẫn nhớ mùa Valentine đầu tiên đó. Anh đã mang đến cho em một mùa xuân, mùa xuân của tình yêu, mùa xuân của những kỉ niệm. Nhưng tiếc rằng em không còn được dựa vào vai anh, qua những con phố, hay được anh tặng một nhành hoa dại. Có người bảo tình em như bông hoa dại, cứ mãi vấn vương bên đường, để ngày ngày người ta đi qua. Có những người dành chút thời gian để ngắm, có những người hờ hững đi qua. Em có nghe một câu hát "Bông hoa dại như tình em thơ dại. Đợi mãi tình anh khắc khoải chờ", lòng lại chợt buồn khi nghĩ đến ngày xưa.

Valentine năm nay cũng chỉ như mọi ngày:
Ngày không anh
Em lang thang những nẻo đường
Lắng nghe lòng mình
Tự bao giờ thấy mặn chát bờ môi
Gió vẫn đùa giỡn vô tình
Mây hững hờ lặng lẽ
Chỉ có nắng sao vẫn ngọt ngào
Và dịu dàng đến thế
Có bao giờ?
Em sẽ hết yêu anh.

Em đã hết yêu anh rồi anh ạ, đơn giản bởi vì ta không hợp nhau, bởi vì anh từng đêm em nghẹn ngào tiếng khóc. Liệu em có thể quên anh! Chúc anh Valentine hạnh phúc bên người anh yêu!

P/S: - Mất cả buổi ngồi sáng tác, định sáng tác bài vui vui, nhưng cứ nhìn mưa là không vui òi, nên viết thêm một bài tâm trạng nữa. Hi vọng ku Minh sẽ trao giải...chứ vận động mà có mỗi một mình viết, ngại quá.
- Happy Valentine. Быть счастливым вместе с нелюбимыми! (Dịch là: Hãy hạnh phúc bên người mình không yêu...(^_^)


Comments

  1. Ban Thanh nay van tho lai lang kinh khung.

    ReplyDelete
  2. Bạn Châu cũng đâu có kém đâu nhỉ.$_$

    ReplyDelete

Post a Comment

Popular posts from this blog

Tin nhận lâu, giờ mới thông báo!

Mừng ngày nhà giáo Việt Nam