BÀI THƠ VIẾT VỘI KÍNH DÂNG THẦY.

Tôi gỡ lịch đến ngày 20 - 11
Nhớ Thầy chúng tôi vội về thăm
Ngôi trường xưa vẫn lặng lẽ âm thầm
Đưa đón lũ học trò bé nhỏ

Tôi xao xuyến khi trở về nơi đó
Nơi ngày xưa tôi học chữ "i""tờ"
Nơi Thầy tôi đã đứng lặng hàng giờ
Nhìn lũ trẻ ngây ngô đọc chữ

Ngôi trường đó - giờ đây vẫn giữ
Nét nguyên sơ như buổi hôm nào
Vẫn hàng cây, sân cỏ, bờ rào
Vẫn bàn, vẫn ghế, lối ra vào như cũ.

Trước sân trường, tôi thầm tự nhủ
Tìm Thầy, để dâng đóa hoa tươi
Thế nhưng... sao tôi cảm thấy bồi hồi
Trong một thóang chợt buồn tôi vội bước

Tôi trở về đây thăm Thầy giáo cũ
Mà mấy năm tôi chưa gặp một lần
Chợt sao lòng tôi cảm thấy bâng khuâng
"Thầy tôi đâu?" Sao tìm hòai chẳng thấy

Tôi chạy hết dãy phòng xưa ấy
Cố tìm Thầy để dâng đóa hoa tươi
Thế nhưng ... tất cả đã xa rồi
Thầy không thấy, chỉ bảng đen phấn trắng

Tôi cảm thấy lòng mình trống vắng
"Thầy đâu rồi?" Chẳng lẽ ... tôi không tin ...
Tôi lặng yên đứng dáo dác nhìn
Từ tâm tưởng lời Thầy vang vọng lại...

Chợt nghĩ ... tôi tìm về lối cũ
Đến nhà Thầy để gửi một tiếng :"Thưa"
Con đường xưa giờ thiếu tiếng cười đùa
Của bọn tôi, thưở ngày xưa nhỏ bé

Tôi đứng lặng để tìm về ngày đó
Có những lần Thầy dỗ ngọt bọn tôi
Cũng nơi đây nào bưởi, nào xoài ...
"Cho mỗi đứa đừng lì, Thầy đánh"

Tôi chòang tỉnh vui cùng bông hoa thắm
Bóng dáng Thầy giờ đã hóa xa xăm
Hình ảnh Thầy dường như lại quá gần
Tôi nhìn rõ nét nhân từ độ lượng

Vẫn ánh mắt nhìn bọn tôi trìu mến
Vẫn nụ cười chan chứa lắm tình thương
Vẫn mái tóc râm vì bụi phấn ở trường
Thầy vẫn đó với ngày xưa chẳng khác

"Thầy đâu rồi?" Không. Thầy tôi vẫn đó
Thầy nhìn tôi. Tôi lại cúi đầu chào
Trong tiếng nấc :"Thưa Thầy con mới đến
Kính dâng Thầy bông hoa đỏ Thầy ơi!"

Và thế là tôi đặt giỏ hoa tươi
Dưới di ảnh người Thầy tôi năm cũ...
Con đến muộn không nghe lời nhắn nhủ
Của Thầy. Thầy có trách con không?"

Phút này đây tôi cảm thấy chạnh lòng
Niềm hối hận những lỗi lầm năm cũ
Thầy ơi ! giờ chúng con về đủ
Gặp lại Thầy trong làn khói hương bay ...
Ngày 17 tháng 11 năm 2010




Comments

Popular posts from this blog

Tin nhận lâu, giờ mới thông báo!

Mừng ngày nhà giáo Việt Nam